banner_content
thuvienanh
vanbantailieu

Liên kết

LILAMA vươn tay về Đà Nẵng

Với nguyện vọng đầu tư vào Đà Nẵng, LILAMA đã thể hiện được sự đúng đắn trong đường lối của mình bởi ai cũng hiểu, Đà Nẵng đang trở thành tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước vì sự trẻ trung, năng động và vị thế ngày một quan trọng của Đà Nẵng trong quá trình phát triển kinh tế đất nước.

Là một thành phố trẻ, năng động nằm trong khu vực miền Trung, Đà Nẵng đang từng bước cải thiện môi trường đầu tư để ngày càng thu hút được nhiều dự án đầu tư vào thành phố. Trong chủ trương chung đó, ngày 09/4/2008, UBND TP. Đà Nẵng đã ra thông báo các dự án kêu gọi đầu tư tại thành phố nhằm giúp các nhà đầu tư có một cái nhìn tổng thể về chiến lược phát triển của thành phố nói chung và tiềm năng của từng dự án nói riêng. Cũng trong dịp này, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam LILAMA do Tổng Giám đốc Phạm Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãng đạo thành phố để tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Đà Nẵng. Tiếp đoàn của Tổng Công ty LILAMA có ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành trong thành phố.

Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí thân mật. Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh chân thành cảm ơn sự quan tâm của LILAMA và hoan nghênh mọi dự án đầu tư vào thành phố. Tuy nhiên, ông Nguyễn Bá Thanh cũng cho rằng việc đầu tư trong thời điểm này mới triển khai là hơi chậm chân nhưng dù sao thì phía thành phố cũng sẽ ủng hộ hết mình, bất cứ đầu tư ở đâu, trong lĩnh vực nào cũng sẽ có những bộ phận chuyên môn giúp đỡ các nhà đầu tư nắm bắt cặn kẽ tình hình trong ngành, của từng địa phương... Tất nhiên, với tất cả các dự án, thời gian đầu tìm hiểu sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng khi mọi việc vào guồng thì mọi khúc mắc sẽ được giải quyết triệt để, bởi miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng luôn mở cửa đón luồng gió đầu tư mới.

Với mục đích tìm hiểu để đầu tư thật sự vào Đà Nẵng Tổng Giám đốc LILAMA Phạm Hùng cũng thừa nhận rằng việc triển khai đầu tư tại một trong những thành phố năng động nhất miền Trung như Đà Nẵng trong thời điểm này là chậm nhưng LILAMA sẽ làm hết sức để đầu tư một cách có hiệu quả. Với lợi thế là một trong những Tổng công ty hàng đầu chuyên về công nghiệp nặng, LILAMA đang từng bước để chuyển đổi thành Tập đoàn công nghiệp nặng của Việt Nam. Từ lợi thế này, LILAMA có kinh nghiệm trong các lĩnh vực đầu tư như thủy điện, nhiệt điện, xi măng, thép,...Với một Tổng công ty nhiều kinh nghiệm như LILAMA thì vốn không là vấn đề mà dự án và hiệu quả đầu tư của dự án là quan trọng nhất bởi với LILAMA thương hiệu chính là vốn, mà trên tất cả, qua hàng loạt các công trình mà LILAMA đã thực hiện cũng như các dự án mà Tổng Công ty đang đầu tư thì thương hiệu LILAMA đã được khẳng định một cách hết sức thành công.

Một gợi ý từ các nhà lãnh đạo Đà Nẵng cho LILAMA là dự án đầu tư vào bán đảo Sơn Trà. Ông Nguyễn Bá Thanh nói: "Hãy làm sao để bán đảo Sơn Trà rực sáng và thật sôi động"...

Tất nhiên để đầu tư một cách hiệu quả, LILAMA còn phải làm nhiều việc để tìm ra hướng đi thích hợp nhất, nhưng trên tất cả, với nguyện vọng đầu tư vào Đà Nẵng, LILAMA đã thể hiện được sự đúng đắn trong đường lối của mình bởi ai cũng hiểu, Đà Nẵng đang trở thành tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư trong và ngoài nước vì sự trẻ trung, năng động và vì vị thế ngày một quan trọng của Đà Nẵng trong quá trình phát triển kinh tế đất nước. Song hành cùng Đà Nẵng, trong tương lai, chắc chắn LILAMA cũng sẽ song hành cùng sự lớn mạnh của "đầu tàu" miền Trung trong tương lai.

Cũng trong buổi làm việc ngày 09/4, LILAMA đã ủng hộ xây dựng bệnh viện Ung thư 2 tỷ đồng. Đây là một trong những hoạt động xã hội có ý nghĩa mà LILAMA tham gia nhằm chung tay, góp sức vì đồng bào.
(Theo: Báo Doanh nghiệp)