banner_content
thuvienanh
vanbantailieu

Liên kết

Quyết tâm đổi mới từ đơn vị thành viên của LILAMA 3

Với trăn trở làm sao để hợp lý hóa sản xuất tránh lãng phí, khích lệ tinh thần ý thức tự giác của người lao động, coi công ty như ngôi nhà thứ hai của mình, LILAMA 3.3 đã quyết định hợp tác với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp (TAC) để đưa phương pháp quản lý sản xuất có nguồn gốc từ Nhật 5S- KAIZEN vào trong sản xuất.
Bước đầu thực hiện công ty đã tiến hành giới thiệu phương pháp 5S, KAIZEN tới toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty. 5S là phương pháp quản lý sản xuất có nguồn gốc từ Nhật viết tắt của 5 từ tiếng Nhật (Seiri- sàng lọc, Seiton- Sắp xếp, Seiso- Sạch sẽ, Seiketsu-Săn sóc,
Shitsuke- Sẵn sàng),nhằm khuyến khích nâng cao tinh thần tự giác tự chịu trách nhiệm của người lao động với máy móc của mình, sản phẩm của mình, coi công ty như là nhà.
11
Thực hiện 5S sẽ tạo ra một môi trường sản xuất sạch sẽ, an toàn, và hợp lý cho người lao động, từ đó tạo ra động lực cho người lao động làm việc với tiêu chí ‘thay đổi để tốt hơn’. Để đưa tinh thần sáng tạo cải tiến của người lao động vào sản xuất nhằm tăng năng suất lao động cải tiến chất lượng, công ty đã thành lập Ban Kaizen nhằm ghi nhận, đánh giá và khen thưởng các đề xuất sáng kiến của người lao động. Cho đến nay đều đặn hàng tháng ban KAIZEN của công ty đều nhận được từ 3-5 đề xuất cải tiến của người lao động. Đặc biệt với tinh thần thay đổi cách nghĩ, cải tiến cách làm trong việc áp dụng thực hiện 5S-Kaizen, ngày 15/10/2011, tại Công ty cổ phần LILAMA 3.3  tổng giám đốc công ty đã phát động tổng vệ sinh với khẩu hiệu ‘không trừ một ai, bất cứ chỗ nào’, buổi tổng vệ sinh đã thu hút tất cả cán bộ công nhân viên của công ty tham gia và nhiệt tình ủng hộ. Với kết quả đạt được: khu vực sản xuất được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ, lối đi thông thoáng, tủ đồ gọn gàng. Khu vực văn phòng làm việc sạch sẽ, hồ sơ gọn gang, dễ tìm dễ thấy.
12 13
Ngay sau buổi tổng vệ sinh, lãnh đạo công ty quyết tâm duy trì hoạt động này trong công ty ít nhất 1 tháng 1 lần. Đây là những tín hiệu đầu tiên trong việc ổn định sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng, đặc biệt là đối với khách hàng yêu cầu cao về chất lượng đến từ Châu Âu, Mỹ và Nhật Bản…
Với định hướng rõ ràng “Khách hàng là trung tâm, chất lượng hàng đầu” là tiêu chí trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của LILAMA 3 đang là nguôn lực thúc đẩy các đơn vị thành viên hoạt động tốt các mục tiêu đã đề ra, nâng cao vị thế và thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Với tập thể cán bộ công nhân viên trong LILAMA 3.3 đã luôn nghĩ tới 5S – Kaizen khi triển khai bất kỳ một nhiệm vụ nào, đây cũng là tín hiệu đáng mừng của một tập thể đang bứt phá và vươn lên mạnh mẽ.
(Tin từ Lilama 3.3)